Một nghiên cứu mới đây của hãng nghiên cứu Foreester Research chỉ ra rằng: "Thói quen mua sắm của khách hàng đã hoàn toàn thay đổi trong những năm vừa qua. Chúng ta đang ở trong thời kì kinh doanh mà quyền lực tối cao thuộc về khách hàng: Họ ngày càng khó tính, nhanh nhạy, hiểu biết và có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết".
Khách hàng quyết định 57% quá trình mua bán, thậm chí là ngay trước khi khách hàng tiếp cận với người bán hàng, trong đó việc khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên internet, blog, forum là rất phổ biến. Do đó, đội ngũ bán hàng cần phải nhận thức một cách nghiêm túc rằng họ cần thay đổi để tiếp tục phát huy “chức năng” của mình.
Nó được hiểu là một cách mà một nhân viên bán hàng làm thế nào để có thể thuyết phục được khách hàng của mình mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Kỹ năng này thể hiện ở cách bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, kể cả khi họ chưa biết gì về sản phẩm cũng như dịch vụ và công ty mà bạn đang theo làm.
Bên cạnh đó, kỹ năng này còn là sự tổng hòa, kết hợp của nhiều kỹ năng quan trọng. Kỹ năng về giao tiếp, đàm phán và thuyết phục, mà một nhân viên bán hàng cần phải có.
Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển. Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng bằng nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ còn áp dụng cách gặp trực tiếp để tư vấn. Có thể thông qua thiết bị công nghệ bằng việc sử dụng mạng xã hội, mạng internet,.. để tiếp cận với khách hàng, mang sản phẩm, dịch vụ đến họ.
Để có được các kỹ năng về bán hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất. Có thể đăng ký tham gia vào các khóa học Lạc Việt. Bạn sẽ được trao dồi tất cả những thông tin, kiến thức, kỹ năng để ứng dụng vào thực tế. Chỉ trong thời gian ngắn là bạn đã có được lượng kiến thức khổng lồ về cho mình. Nhanh tay đăng ký để nhận nhiều đãi ngộ khi học nhé. Hi vọng nó sẽ giúp ích và thúc đẩy thành công, giúp bạn mang về lượng khách hàng nhiều nhất nhé.
Bản quyển CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ DỊCH VỤ LẠC VIỆT